DECAL VÀ Ý NGHĨA CỦA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ (1)

DECAL VÀ Ý NGHĨA CỦA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ (1)

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế luôn là điểm tựa cho sự sáng tạo của các nhà làm quảng cáo, hoặc chí ít khi hiểu được ý nghĩa của các sắc màu thì những người thợ mới tạo ra được các sản phẩm thật hài hòa tinh tế. Màu sắc trong thiết kế là ngôn ngữ vô hình nhưng thứ ngôn ngữ ấy đầy năng lượng để tạo ra sức mạnh truyền tải thông tin và gởi gắm thông điệp.

Mời Quý khách hàng cùng Vĩnh An điểm qua ý nghĩa của 1 số màu sắc cơ bản trong muôn vạn sắc màu của cuộc sống nhé!

Hôm nay ngày 20/02/2020 chúng ta sẽ nói về 2 màu sắc mà cả đất nước Việt Nam luôn trân quý, đó là ĐỎ và VÀNG

“Cờ ĐỎ sao VÀNG bay phất phới trong niềm tự hào của một dân tộc”

“Yêu dân tộc Việt Nam máu ĐỎ da VÀNG”…

  • MÀU ĐỎ:

– Nếu nói đến một trong những màu được sử dụng nhiều nhất trong quảng cáo thì màu đầu tiên được gọi tên là màu ĐỎ

– Màu đỏ là một gam màu nóng, vì màu sắc tương đồng với lửa nên màu đỏ thường biểu thị cho quyền lực, cho sự năng động, nhiệt huyết trong công việc; Là quyến rũ, đam mê trong tình yêu; Là sức mạnh hủy hoại trong chiến tranh; Là giàu có, thịnh vượng, may mắn trong cuộc sống.

 

PVC McCAL không xuyên đèn đỏ – MC608Q (trái) và PVC McCAL hộp đèn đỏ (phải)

– Không khó hiểu khi trên những câu đối, những tờ thiệp chúc nhau ngày Tết người ta thường dùng gam màu đỏ vì màu đỏ thể hiện cho ấm áp, sum vầy, cho may mắn và đầy đủ. Trong các tiệc cưới, màu đỏ được sử dụng như màu của hạnh phúc lứa đôi… Và tùy từng chủ đề mà người làm quảng cáo sử dụng màu đỏ để thu hút sự quan tâm chú ý từ khách hàng thu về lợi ích mong đợi.


Decal Si TRƠN – SR608N (trái) và Decal SI NHÁM – SR202N (phải)

– Chú ý: Theo tâm lý học, sử dụng màu đỏ quá nhiều cho 1 tác phẩm sẽ gây khó chịu, cảm giác kích thích quá mức sẽ làm con người căng thẳng, dễ cáu gắt NÊN kết hợp màu đỏ với các sắc màu khác ở mức độ vừa phải để phát huy tối đa công dụng của nó.

– Decal Vĩnh An hiện tại có các dòng Decal màu đỏ như sau:

+ PVC McCAL đỏ không xuyên đèn: MC608Q

+ Decal SI TRƠN đỏ: SR608N

+ Decal SI NHÁM đỏ: SR202N

+ PVC McCAL đỏ hộp đèn: 107, 108, 608 – (Hàng nhập khẩu)

+ Phản quang 3M màu Đỏ series 610 (Mỹ) – (Hàng nhập khẩu)

  • MÀU VÀNG:

– Màu vàng liên quan đến ánh sáng mặt trời và nó cũng là một gam màu nóng nên tương tự màu đỏ màu vàng biểu thị cho quyền lực. Ngoài ra, người ta sử dụng màu vàng để thể hiện sự chiến thắng, niềm tin và sự sáng tạo, sự ấm áp và vui vẻ.

 

PVC không xuyên đèn vàng – MC650Q (trái) và PVC hộp đèn vàng (phải)

– Trên phim ảnh, long bào Vua Chúa mặc thường là màu vàng, là màu sắc biểu hiện cho quyền lực của người đứng đầu một đất nước; Kim loại quý hiếm mà con người sử dụng như món trang sức cao sang lộng lẫy cũng là vàng vì vàng tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng; Trong mỗi cuộc thi Huy chương vàng dành cho người thắng cuộc ở vị trí cao nhất – Vàng tượng trưng cho chiến thắng, cho niềm tin mãnh liệt; vàng của những ánh đèn soi lối về nhà; Và gần gũi với loài người nhất là màu vàng của nắng của ánh mặt trời ấm áp chiếu rọi khắp trái đất này là màu của năng lượng, của sự trẻ trung và bền bỉ…

 

Decal SI TRƠN vàng – SR605N(trái) và Decal SI NHÁM vàng – SR207N (phải)

– Vàng có vàng nhạt, vàng tươi: nếu vàng nhạt tạo cảm giác thanh bình và thì màu vàng tươi lại gây ấn tượng mạnh với thị giác người nhìn nên chỉ thích hợp dùng cho các chi tiết nhỏ hoặc kẻ khung viền. Tuy nhiên, màu vàng phản xạ ánh sáng khá cao nên người dùng nên sử dụng ở mức độ vừa phải để không gây kích ứng và khó chịu đến mắt của người nhìn.

– Decal Vĩnh An hiện tại đang có các dòng Decal màu vàng như sau:

+ PVC McCAL màu Vàng không xuyên đèn: MC605Q

+ Decal SI TRƠN vàng: SR605N

+ Decal SI NHÁM vàng: SR207N

+ PVC McCAL vàng hộp đèn: 102, 605 – (Hàng nhập khẩu)

+ Phản quang 3M màu Vàng series 610 (Mỹ) – (Hàng nhập khẩu)

Dù là ở dòng Decal nào của Vĩnh An thì khách hàng đều sẽ cảm nhận được rằng chất lượng sản phẩm vượt trội, dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chế độ bảo hành, hậu mãi hợp lý.

Cùng Vĩnh An khơi nguồn cho sự sáng tạo và tạo ra những sản phẩm làm đẹp cho đời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button